• 7:30 - 20:30
    Cả CN & Lễ
  • Lịch hẹn
  • 500 Cửa hàng

GÓP QUỸ "ƠN NGHĨA SINH THÀNH – BÁO HIẾU CHA MẸ"

  • Thanh Hòa PR-213
  • 21/04/2018

 

ƠN NGHĨA SINH THÀNH – BÁO HIẾU CHA MẸ.

Ơn Nghĩa Sinh Thành

Công Cha như núi Thái Sơn

Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính Cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.                          

Nhằm  mục đích tri ân tới các Đấng Sinh Thành của toàn thể cán bộ công nhân viên đang công tác taị Vienmaytinh.com. Nay  BAN GIÁM ĐỐC Công Ty Cổ Phần Máy Tính Viện gồm ông Nguyễn Minh Đại và Bà Trần Thị Thiện Sang mở quỹ mang tên : ƠN NGHĨA SINH THÀNH – BÁO HIẾU CHA MẸ.


Thầy Thích Phước Tiến từng nói :  Đức Phật dạy rằng trong tứ trọng ân của Đạo Phật, ân Cha Mẹ là một trong những ân quan trọng nhất mà ai trong chúng ta dù có là Phật tử hay không cũng phải báo đáp kể cả Đức Phật. Vì không có Cha Mẹ thì không có sự tồn tại của chúng ta ngày hôm nay,  lý thuyết là như vậy, nhưng không phải ai cũng biết cách để thể hiện lòng biết ơn của mình.

 Chương trình đã và đang được thực hiện bắt đầu từ tháng 3, “Quỹ Báo Hiếu” đang có phản hồi từ gia đình của các CBNV rất tốt, hơn cả mong đợi, vì thế BGD cam kết sẽ  duy trì  đều đặn mỗi tháng lấy mốc từ tháng 3.2018 đến khi nào CBNV đăng ký không còn làm việc cho cty. Mỗi cá nhân chúng ta hãy cố gắng cùng BGD, Ban quản lý Công ty làm cho tốt  và tốt hơn nữa để mang lại nụ cười cho chính gia đình mình ( "của cho không bằng cách cho " nhiều bạn dù có điều kiện tốt nhưng rất hiếm làm  điều gì cho gd mình bất ngờ như chương trình này...)

Cám ơn BGD đã tạo điều kiện để mỗi CBNV được báo hiếu cho cha me, dù là  số tiền ít nhưng chứa đựng tấm lòng hiếu kính của đạo làm con.

Đạo hiếu luôn có sẵn trong tâm thức của mỗi người, đứng đầu tiên trong đạo làm người. Không phải ngẫu nhiên mà trong ngôn ngữ, chữ “Hiếu” lại được kết hợp để thành những từ ghép như: hiếu đạo (đạo làm con), hiếu dưỡng (chăm sóc, nuôi dưỡng), hiếu đễ (kính trọng cha mẹ và tôn trọng anh chị), hiếu thuận (hiếu với cha mẹ và hòa thuận với anh em)...

Người làm cha mẹ luôn lấy sự thành đạt của con cái làm vui. Con cái biết giữ gìn nề nếp gia phong, sống kính trên nhường dưới, không đánh mất mình trước những cám dỗ của cái xấu, cũng là cách để thể hiện sự hiếu hạnh với cha mẹ. Vì thế mà báo đáp công ơn cha mẹ thông qua việc phụng dưỡng hàng ngày, chăm sóc lúc ốm đau, bệnh tật... luôn được xem là tiêu chí đầu tiên trong việc đánh giá lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ.

​Đạo làm con phải hiếu kính với cha mẹ - người đã có công sinh thành dưỡng dục giúp ta nên người. Công lao ấy cao tựa Thái Sơn, tinh khiết, thẳm sâu như suối nguồn vô tận. / Như trẻ thơ không nụ cười/ Ngỡ đời mình không lớn khôn thêm/ Như bầu trời thiếu ánh sao đêm...”, mới hay còn cha còn mẹ bên mình thì cuộc đời có ý nghĩa biết nhường nào!

“Tu đâu cho bằng tu nhà/ Thờ cha kính mẹ mới là chân tu”, ai ơi hãy sống sao cho những giọt buồn đừng vương lên mắt mẹ, để những sợi bạc bớt đậu lên tóc cha!

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
© 2024. Trungtambaohanh.com Nhanh Lấy liền Điện thoại laptop ipad PC Surface Gopro
Công Ty Cổ Phần Máy Tính VIỆN GPĐKKD: 0305916372 do sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 18/07/2008 ĐT: 028.3844.2011